logo Nhện Shop

Top những cầu thủ vĩ đại nhất khi mặc chiếc áo “số 7” của Manchester United

Đăng bởi Nhện vào lúc 26/03/2021

Top những cầu thủ vĩ đại nhất khi mặc chiếc áo “số 7” của Manchester United

Mỗi câu lạc bộ, mỗi số áo lại có ý nghĩa riêng biệt. Và thậm chí những con số khô khan ấy, không biết nói nhưng chứa đựng hàng chục, hàng trăm những câu chuyện của lịch sử hào hùng của câu lạc bộ. Ở Old Traford, có một con số mà khi nhắc đến những người yêu màu áo đỏ lại bồi hồi mà đó là số áo đã tạo ra những thước phim đẹp nhất, những khoảnh khắc lãng mạn nhất của Manchester United. Nó đã gắn liền những chiến tích hiển hách gây chấn động bóng đá châu Âu. Từng nằm trên lưng của những huyền thoại cá tính, nhưng cũng không ít lần đã khiến nhiều ngôi sao trên thế giới phải tụi tàn vì áp lực khủng khiếp của nó. Tất cả những điều đó tạo nên sự vĩ đại của chiếc áo “số 7” Manchester United.


Dưới đây là top những cầu thủ vĩ đại nhất khi mặc chiếc áo “số 7” của Manchester United

Johnny Berry

Là cầu thủ xuất sắc bên cánh phải trong những năm 1950, Johnny Berry là một trong hai cầu thủ duy nhất của United góp mặt trong cả ba mùa giải giành danh hiệu trong thập kỷ. Là một cầu thủ chạy cánh truyền thống, anh ấy được chú ý với khả năng rê dắt và tạt bóng của mình, mặc dù anh ấy chỉ có bốn lần khoác áo đội tuyển Anh trong sự nghiệp của mình. Berry gia nhập Birmingham City với giá 15.000 bảng vào năm 1951 và là một suất thường xuyên khi United giành chức vô địch Giải hạng nhất năm 1952. Khi đội giành chức vô địch cuối cùng bị giải tán để trao cho Busby Babes mới, Berry vẫn giữ vị trí của mình, càng ngày giữ vai trò quan trong của đội bóng. Sự trưởng thành và kinh nghiệm của anh ấy sẽ chứng tỏ điều quan trọng khi các tài năng trẻ của Eddie Colman, Duncan Edwards và Liam Whelan phát triển mạnh mẽ, giành liên tiếp các danh hiệu vào các năm 1955/56 và 1956/57.

Berry là một người sống sót sau thảm họa hàng không Munich năm 1958, mặc dù ông không nhớ gì về vụ tai nạn và không biết đồng đội của mình đã thiệt mạng cho đến khi ông trở về Anh sau hai tháng nằm viện. Thật bi thảm, Berry đã than khóc vì người bạn thân của anh ta, Tommy Taylor, một trong những nạn nhân của vụ tai nạn, đã không đến thăm, nhưng các bác sĩ điều trị cho anh ta đã giấu anh về việc Tommy Taylor đã ra đi.

Những chấn thương mà anh phải chịu, bao gồm vỡ hộp sọ, vỡ hàm và vỡ xương chậu, đã kết thúc sự nghiệp thi đấu của anh ở tuổi 31.

Billy Meredith

Nói một cách chính xác, Billy Meredith thực sự chưa bao giờ mặc “số 7” cho United, cũng không thực sự có bất kỳ chữ số nào trên lưng anh ấy, vì số áo không được giới thiệu với bóng đá Anh cho đến sau khi anh ấy giải nghệ. Nhưng vị trí bên ngoài bên phải mà anh ấy chơi như một cầu thủ chạy cánh phải. Cho nên sau này, người ta đã mặc định cho anh chàng này đã mặc chiếc áo số 7.

Meredith ban đầu thi đấu cho Manchester City, nơi anh giành FA Cup 1904, nhưng anh đã bị đình chỉ thi đấu 18 tháng vào năm 1905 sau khi dính vào một vụ bê bối hối lộ cùng với 16 cầu thủ khác, anh luôn kịch liệt phủ nhận cáo buộc chống lại mình.

Anh là một trong bốn cầu thủ của Man City sau đó chuyển sang khoác áo Manchester United, có trận ra mắt vào ngày đầu năm mới 1907 khi lệnh cấm hết hạn. Khi đó Meredith đã gần 33 tuổi, mặc dù ở lại United cho đến năm 1921 và vẫn giữ kỷ lục là cầu thủ già nhất của câu lạc bộ với 46 tuổi 281 ngày. Sau đó, anh ấy thậm chí còn tái gia nhập Man City và chơi tiếp cho đến năm 1924.

Với United, tuyển thủ xứ Wales đã giành được chức vô địch Giải hạng Nhất vào năm 1907/08, mùa giải đầu tiên của anh ấy, và 1910/11, cũng như FA Cup 1909, đó là ba danh hiệu lớn đầu tiên của câu lạc bộ.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo là một cá nhân đã đạt được mọi thứ nhờ những nổ lực, cố gắng luyện tập hằng ngày. Với 5 giải Ballon d'Or mang tên mình và hơn 700 bàn thắng trong sự nghiệp, anh ấy sẽ nghỉ hưu với tư cách là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, và chính tại Old Trafford, anh ấy đã nổi lên như một siêu sao.

Ronaldo đã ký hợp đồng với United ở tuổi 18 vào năm 2003 ngay sau khi “hành hạ” các đồng đội tương lai của mình trong một trận giao hữu trước mùa giải, mặc dù ban đầu anh ấy đã phải bị thuyết phục để lấy chiếc áo số 7 thay vì chiếc áo 28 anh ấy đã mặc ở Sporting CP. Ngày nay, đó là thương hiệu 'CR7' cá nhân của anh ấy.

Lời hứa ban đầu xen lẫn sự mâu thuẫn, nhưng năm 2006 chứng kiến ​​sự nghiệp của Ronaldo cất cánh. Mối quan hệ gắn kết với Wayne Rooney đã mở đường cho vinh quang Premier League vào năm 2006/07, tiếp theo là những danh hiệu danh giá vào mùa giải 2007/08 và danh hiệu Champions League - Ronaldo ghi được 42 bàn thắng sau đó và được giải thưởng là cầu thủ United đầu tiên giành được danh hiệu Ballon d'Or sau 40 năm.

Những màn trình diễn đẳng cấp thế giới, CR7 đã mang lại chức vô địch Premier Leaguge lần thứ ba liên tiếp, đây là lần thứ trong lịch sử câu lạc bộ làm được điều này.

Ronaldo rời United để đến Real Madrid trong một vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới trị giá 80 triệu bảng vào năm 2009 và nhiều người cho rằng tầm ảnh hưởng và phẩm chất của anh ấy không bao giờ bị thay thế.

Bryan Robson

Với giá 1,5 triệu bảng, Bryan Robson là một vụ chuyển nhượng kỷ lục của người Anh khi anh gia nhập United từ West Brom vào tháng 10 năm 1981. Trong trận ra mắt Man United của anh ấy, Robson đã mặc chiếc áo số 11, mặc dù anh ấy sẽ mặc chiếc áo số 7 chỉ vài ngày sau đó trong trận derby Manchester tại Maine Road, đồng nghĩa anh sẽ mang với số áo đó trong 13 năm tiếp theo.

Theo Alex Ferguson, anh ấy là một đối thủ đáng gờm vì "anh ấy không bao giờ cảm nhận được nguy hiểm", luôn sẵn sàng xả thân vì lợi ích của đội nhà. Thái độ không bao từ bỏ này rất có thể là lý do khiến Robson bị gãy, nứt hoặc trật khớp 24 chiếc xương trên cơ thể trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng đó cũng là điều khiến anh trở thành huyền thoại trong lòng người hâm mộ. Đôi khi Robson thường gồng gánh cả đội trên lưng và được tưởng thưởng cho những nỗ lực của anh ấy với 3 lần vô địch FA Cup và năm 1991 là chiếc cúp châu Âu đầu tiên của câu lạc bộ kể từ năm 1968.

Robson, người vẫn là đội trưởng phục vụ lâu nhất trong lịch sử của United với 11 năm, thường xuyên gồng gánh đội trên lưng và được khen thưởng cho những nỗ lực của anh ấy với ba lần vô địch FA Cup và danh hiệu châu Âu đầu tiên của câu lạc bộ kể từ năm 1968 với hình thức Đội vô địch UEFA Cup.

Vào những năm đầu của kỷ nguyên Premier League, tuổi tác và chấn thương đã bắt kịp Robson, nhưng anh vẫn tiếp tục đóng vai trò giúp United giành được chức vô địch giải đấu đầu tiên sau 26 năm vào năm 1992/93, cùng nâng cúp với Steve Bruce. Anh ấy vẫn giành được một cú đúp trong nước vào mùa giải tiếp theo, tại thời điểm đó anh ấy chấp nhận lời đề nghị làm một công việc cầu thủ-quản lý tại Middlesbrough.

David Beckham

David Beckham đã “chào hỏi” với thế giới với một bàn thắng táo bạo tuyệt đẹp từ giữa đường vào trận đấu với Wimbledon năm 1996. Khi đó, vẫn chỉ mới 21 tuổi, anh ấy đã giành được một cú đúp vô địch và cúp quốc gia và sẽ là một phần không thể thiếu của United trong vài năm tới.

Beckham được ca ngợi vì sự chăm chỉ và quyết tâm của anh ấy. Những pha phối hợp và khả năng tạt bóng đẳng cấp thế giới của anh ấy là kết quả của hàng giờ đồng hồ luyện tập thêm, trong khi tỷ lệ làm việc trên sân của anh ấy không ai sánh kịp. Đến năm 1997, anh lần đầu tiên được khoác áo số 7 của United.

Có thể cho rằng mùa giải tốt nhất của anh ấy cho United là vào năm 1998/99. Sau tấm thẻ đỏ tại World Cup ở Pháp Beckham đã bị coi là một nhân vật bị ghét bỏ, bị lạm dụng ở mọi lượt đi, nhưng màn trình diễn của anh ấy cho United xuất sắc hơn bao giờ hết. Anh ấy là hạt nhân chính giúp câu lạc bộ hoàn thành cú ăn ba vô tiền khoáng hậu và cùng năm đó sẽ về nhì ở cả hai giải thưởng Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Beckham tiếp tục đóng một vai trò quan trọng khi United thống trị Premier League trong hai năm tiếp theo và đến năm 2001, anh trở thành anh hùng dân tộc sau cú đá phạt đền ở phút bù giờ trong trận gặp Hy Lạp đưa Anh đến World Cup vào mùa hè năm sau.

Năm 2003, sau 10 năm khoác áo đội một, Beckham rời United để đến Real Madrid. Hành trình bóng đá của anh ấy cũng sẽ diễn ra ở AC Milan và Paris Saint-Germain, trong khi thời gian của anh ấy với LA Galaxy đã thay đổi bộ mặt của bóng đá ở Bắc Mỹ.

Eric Cantona

Eric Cantona là một người lập công theo nghĩa chân thật nhất của từ này. Anh ấy có một niềm đam mê khác thường đối với thơ ca và triết học và chơi với một sự kiêu ngạo đã khiến anh ấy trở thành huyền thoại của United. Tranh cãi đã theo chân cầu thủ người Pháp trong suốt sự nghiệp và việc anh đến Anh vào đầu những năm 1990 chủ yếu là do đã cạn kiệt sự kiên nhẫn của người dân quê hương.

 

Cầu thủ người Pháp ban đầu đã thử sức ở Sheffield Wednesday, sau đó giúp Leeds giành chức vô địch giải hạng Nhất năm 1992 và được Alex Ferguson mua với giá 1,2 triệu bảng vài tháng sau đó. Chín bàn thắng của anh ấy rất quan trọng khi United giành chức vô địch Premier League đầu tiên và cá nhân anh ấy đứng thứ ba trong Quả bóng vàng 1993, trước khi một mùa giải được cho là thậm chí còn tốt hơn mang lại cú đúp quốc nội.

 

Năm 1995 chứng kiến ​​'cú đá kung-fu khét tiếng' tại Selhurst Park và bị treo giò 8 tháng, nhưng những bàn thắng của Cantona khi trở lại một lần nữa giúp United giành được một cú đúp nữa ở Premier League và FA Cup. Sau đó, anh trở thành đội trưởng và cố vấn cho một nhóm tài năng cây nhà lá vườn mới, nhưng đã nghỉ hưu ở tuổi 30.

 

Di sản của Cantona vượt xa khả năng của chính anh ấy. Anh ấy là chất xúc tác giúp United trở nên vĩ đại một lần nữa và đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp phát triển lớp 1992. Sự xuất sắc của cá nhân anh ấy đã mang lại những gì tốt nhất cho các đồng đội của anh ấy và ảnh hưởng của anh ấy đối với những người như David Beckham, Ryan Giggs và Paul Scholes được cho là đã tạo nền tảng cho sự thống trị liên tục của câu lạc bộ.

 

George Best

George Best đã mặc chiếc áo số 11 trong phần lớn sự nghiệp của anh ấy ở United, nhưng biểu tượng quá cố vẫn gắn liền với số 7. Đó là chiếc áo mà anh ấy đã tận hưởng một số khoảnh khắc tuyệt vời nhất của mình trong bóng đá, đặc biệt là ở thời kỳ đỉnh cao của anh ấy vào giữa đến cuối những năm 1960.

 

Từ năm 1964 đến năm 1972, Best xuất hiện trong hầu hết các trận đấu cho United và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ trong sáu mùa giải liên tiếp từ năm 1966. Khi còn là một thiếu niên và chỉ trong mùa giải đầu tiên, anh ấy đã giúp United giành chức vô địch giải đấu năm 1964/65, câu lạc bộ đầu tiên kể từ sau Thảm họa hàng không Munich, trong khi anh ấy tỏa sáng ở cúp châu Âu sau đó bằng cách hủy diệt Benfica ở Lisbon.

 

Best tận hưởng thành công hơn nữa khi United vô địch giải đấu một lần nữa vào năm 1967 và 'Holy Trinity' với Denis Law và Bobby Charlton đã trở thành huyền thoại. Năm 1968, Best là công cụ giúp United vô địch Cúp C1 đầu tiên, đánh dấu một mùa giải chứng kiến ​​anh ghi 32 bàn với màn trình diễn đẳng cấp thế giới trước Benfica trong trận chung kết. Anh ấy cũng đã giành được Ballon d'Or năm đó.

 

Tài năng và sự thể hiện của anh ấy trên sân cỏ đã khiến Best trở thành một trong những người nổi tiếng ban đầu của bóng đá, nhưng khi lối sống hào hoa của anh ấy lên cao vào đầu những năm 1970, sự nghiệp bóng đá của anh ấy đã rơi vào suy tàn. Đồng thời, anh ấy càng thất vọng trước sự sa sút của United và sau khi bị treo giò và hai lần nghỉ hưu sớm, Best chơi trận cuối cùng cho United vào ngày đầu năm mới 1974 ở tuổi 27. Cuối mùa giải đó sẽ chứng kiến ​​câu lạc bộ xuống hạng vì lần đầu tiên kể từ năm 1937.

 

Anh em có thể tham khảo áo đấu MU tại link: https://nhen.vn/collections/manchester-united

Tags : ăn 3 huyền thoại, áo bóng đá mu, ronaldo, david beckham, áo đấu mu
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

avatar
Xin chào
close nav