logo Nhện Shop

WAYNE ROONEY – NGƯỜI GIỮ LỬA - XỨNG DANH HUYỀN THOẠI MU

Đăng bởi Trương Tiểu Phàm vào lúc 02/03/2021

Hôm nay Nhện tình cờ đọc được comment của một ad bên Fanpage MU Hà Nội, Nhện muốn chia sẻ cùng mọi người, xin lỗi do chia sẻ này đã lâu mình lỡ ko ghi lại là của admin nào, tìm lại cũng không thấy.

“Chúng ta không thể nói Rooney không yêu Man Utd, nhưng tình yêu của anh không phải thứ vô điều kiện. Tình yêu của Rooney đem theo hơi hướng thực dụng của thời đại mới được xây dựng trên những lợi ích ngang hàng. Lợi ích của đội bóng đương nhiên là nghĩa vụ, nhưng những gì anh đem lại cho đội bóng phải được trả bằng lợi ích của bản thân, mà cụ thể ở đây là tiền,rất nhiều tiền. Đúng vậy, anh có thể hi sinh vì tập thể, nhưng sự hi sinh ấy phải được tưởng thưởng xứng đáng.

Rooney giàu tình yêu hơn gấp bội so với những lính đánh thuê thứ thiệt, nhưng cxng thật tầm thường nếu đặt cạnh những tượng đồng của trái tim như Ole hay Scholes. Điều thú vị là ta chẳng bao giờ thấy Rooney bỏ chạy: anh im lặng; không phủ nhận cũng chẳng thừa nhận; không mồm loa mép giải cũng chẳng hứa biển thề non. Anh chọn cách đối mặt với những gì mình đã tạo ra và sửa chữa nó bằng những hành động thiết thực trên sân cỏ.

Người ta cứ căm ghét Rooney vì sự tham lam thực dụng, nhưng người ta cũng quên mất rằng trong một thập kỉ qua anh luôn ở đây bất chấp mọi thay đổi. Một thập kỉ đó, vô số kẻ đến – người đi; nhưng Wayne Rooney vẫn sứng sững – dù là khi khó khăn của cơn quật khởi hay đỉnh cao của sự hào quang…”

Tình yêu với MU của Wayne Rooney là không thể chối cãi !

WAYNE ROONEY LÀ AI ?

Tiền đạo Wayne Rooney đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Anh cũng như CLB Man United. Anh mới nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 35 để tập trung cho công việc huấn luyện tại CLB Derby County ở giải hạng nhất Anh.


Thông tin cá nhân
Tên đầy đủ Wayne Mark Rooney
Ngày sinh    24/0/1985 (35 tuổi)
Nơi sinh    Croxteth, Liverpool, Anh
Chiều cao    1,76 m
Vị trí    Tiền đạo, Tiền vệ tấn công

Sự nghiệp cầu thủ trẻ
                     Liverpool Schoolboys
                     Copplehouse Boys
1996–2002   Everton

Sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp

2002–2004 Everton
2004–2017 Manchester United
2017–2018 Everton
2018–2019 D.C. United
2020–2021 Derby County

Đội tuyển quốc gia

2000–2001 U-15 Anh
2001–2002 U-17 Anh
2002–2003 U-19 Anh
2003–2017 ĐT Anh

Các đội đã huấn luyện

2020–nay Derby County

Tuổi thơ của Rooney

Rooney sinh ra ở khu vực ngoại ô phía Đông thành phố Liverpool có tên là Croxteth, trong một gia đình lao động nghèo khó. Bố của Rooney là ông Thomas Wayne, mẹ là bà Jeanette Marie Rooney. Rooney từ nhỏ đã là một fan của Everton giống cha mình. Cầu thủ mà anh yêu thích nhất là Duncan Ferguson.

Rooney bắt đầu chơi bóng cho đội bóng trường Liverpool Schoolboys và đã lập được kỷ lục 72 bàn thắng trong một mùa giải ở nơi đây. Đến năm 9 tuổi Rooney chơi cho câu lạc bộ địa phương Copplehouse vùng Walton thi đấu ở giải trung học Kirkdale, anh ghi được 99 bàn trong mùa giải thi đấu cuối cùng trước khi được phát hiện bởi trinh sát viên đội bóng Everton và chính thức gia nhập học viện năm 1996.

Ngoài bóng đá, Rooney còn đam mê môn quyền anh từ nhỏ và tham gia tập luyện cả hai bộ môn này. Đến năm 15 tuổi, khi Rooney gia nhập câu lạc bộ Everton thì các huấn luyện viên ở đó đã bắt buộc cậu phải lựa chọn bởi việc chơi quyền anh sẽ lấy đi rất nhiều sức lực cũng như dễ dẫn tới những chấn thương và Rooney đã quyết định chọn bóng đá.

Kỷ lục của Rooney
Trong sự nghiệp thi đấu của mình, tên tuổi Rooney gắn liền với Everton, Man United, ĐT Anh và giải Ngoại hạng Anh.

Năm ngày trước sinh nhật lần thứ 17 của mình, Rooney đã ghi được một bàn thắng đẹp mắt ở phút 90 mang về chiến thắng 2-1 cho Everton trước đương kim vô địch Arsenal tại sân Goodison Park. Bàn thắng này chấm dứt kỷ lục 30 trận liên tiếp bất bại và 24 trận không thua trên sân khách của Arsenal bị chấm dứt. Cá nhân Rooney lúc đó mới 16 tuổi 361 ngày và bàn thắng đó đã giúp anh lập kỉ lục trở thành Cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử giải ngoại hạng Anh thời điểm đó (James Milner, 16 tuổi 357 ngày và James Vaughan, 16 tuổi 271 ngày lần lượt phá vỡ sau đó).

Mùa hè năm 2004, Man United chi 25,6 triệu bảng để chiêu mộ Rooney. Đó cũng là số tiền lớn nhất một đội bóng từng trả cho một cầu thủ dưới 20 tuổi trong lịch sử (lúc đó Rooney 18 tuổi). Sir Alex Ferguson thời điểm đó từng phát biểu: "Tôi rất vui mừng, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có được cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Anh trong 30 năm qua".

Rooney trong ngày ra mắt Man United cùng Sir Alex, hình ảnh này đã trở thành 1 huyền thoại.

Đúng như lời huấn luyện viên huyền thoại, tại sân Old Trafford, Rooney đã vươn mình trở thành cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử đội bóng. 13 năm gắn bó với Man United, Rooney trải qua nhiều thăng trầm, nhưng anh vẫn được đánh giá là một trong những đội trưởng có tầm ảnh hưởng lớn với đội bóng. Cá nhân Rooney trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử với 253 bàn thắng sau 559 trận ra sân.

Trên phương diện ĐTQG, sau 15 năm cống hiến cho Tam sư với 120 trận đấu, Rooney cũng ghi được 53 bàn thắng và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử, vượt qua thành tích của Sir Bobby Charlton - người có 49 bàn thắng sau 106 trận. Đáng chú ý, tại Man United, Rooney cũng vượt qua kỷ lục của chính Sir Bobby Charlton - người đã ghi 249 bàn thắng sau 758 trận cho Quỷ đỏ thành Manchester. 

Phong cách chơi bóng của Rooney

Xuất thân là tiền đạo, nhưng khi về dưới trướng Sir Alex anh nhanh chóng thấm nhuần tư tưởng: Tất cả vì đội bóng. Từ đó NHM mới được thấy một Rooney sẵn sàng hy sinh vị trí sở trường để thi đấu như một tiền đạo lùi, tiền vệ tấn công hoặc đôi khi một cầu thủ chạy cánh. Anh không hề phiền hà hay tỏ thái độ bất mãn, mà ngược lại, Wayne Rooney thể hiện được sự thích nghi vô cùng tốt của mình đối với những tính toán của HLV trưởng. Từ ghi bàn, kiến tạo cho đến phòng ngự, Rooney đều hoàn thành tốt.

Khoảnh khắc đáng nhớ của Rooney

Ra mắt Man United ở sân chơi Champions League, Rooney đã lập cú hat-trick vào lưới Fenerbahce và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi hat-trick trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu. Tuy nhiên, khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Rooney là khi anh cho cả thế giới thấy kỹ thuật cùng sức mạnh tuyệt đỉnh của mình với bàn thắng "xe đạp chổng ngược" tuyệt đỉnh vào lưới thủ thành Joe Hart ở trận derby thành Manchester. Bàn thắng này đã được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Premier League.

Siêu phẩm của Rooney vào lưới Man City

Anh em có thể mua thêm các sản phẩm về Rooney & Manchester United tại link : https://nhen.vn/collections/manchester-united

Đám cưới với Coleen

Rooney gặp Coleen Rooney (tên thời thiếu nữ: Coleen Mary McLoughlin) khi cả hai đều ở năm cuối của trường trung học và họ đã kết hôn vào ngày 12/6/2008 sau 6 năm hẹn hò. Đám cưới của Rooney và Coleen được tổ chức tại Italia và Coleen đã mời ban nhạc Stereophonics mà chồng yêu thích tới biểu diễn vào ngày cưới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Rooney đã có 3 cậu con trai. Cậu cả Kai Rooney năm nay 11 tuổi và mới đây đã gia nhập học viện Man United. Ngoài ra còn có hai cậu nhóc khác là Klay Rooney (7 tuổi) và Kit Rooney (4 tuổi).

Scandal tình ái của Rooney

Bên cạnh tài năng trên sân cỏ, Rooney cũng là tay chơi khét tiếng và không dưới một lần... cắm sừng cô vợ Collen. Hồi năm 2009, trong khi cô vợ Coleen đang mang bầu đứa con trai đầu lòng của mình, Rooney đã bí mật quan hệ với một cô gái làng chơi có tên là Jennifer Thompson với giá 1.200 bảng Anh 1 đêm, đều đặn 7 lần trong 4 tháng.

Thậm chí sau khi quan hệ tại những khách sạn đắt đỏ nhất Manchester, Rooney còn đưa cô gái này tới các hộp đêm và sòng bạc. Thompson thậm chí còn rủ rê "đồng nghiệp" Helen Wood tham gia trò chơi ba người. Sự việc vỡ lỡ khi Jenny Thompson quyết định bán câu chuyện của mình cho báo chí để lấy sự nổi tiếng và một số tiền kha khá.

Chưa hết, thời điểm còn chưa cưới Coleen, Rooney là chàng trai 18 tuổi ngày đi đá bóng, đêm la cà các ổ mại dâm, mát-xa tại Liverpool để "giải quyết nỗi buồn". Năm 2004, khi mới 19 tuổi, Rooney đã khiến báo giới tốn nhiều giấy mực với việc lén trốn Coleen tìm tới nhà thổ ở Liverpool. Đáng nói, "gã Shrek" đã trả tiền để quan hệ tình dục khoảng 10 lần với một phụ nữ có tên Auld Slapper đã 48 tuổi.

 

Tags : manchester united, wayne rooney
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

avatar
Xin chào
close nav