logo Nhện Shop

“ European Super League” – và những vấn đề xoay quanh về siêu giải đấu sắp được hình thành.

Đăng bởi Nhện vào lúc 19/04/2021

“ European Super League” – và những vấn đề xoay quanh về siêu giải đấu sắp được hình thành.

Chủ đề gây chấn động làng túc cầu đêm qua và rạng sáng nay đó chính là sự hình thành giải đấu mang tên “Super League”. Với sự tham gia của 20 CLB, bao gồm 15 đội bóng sáng lập giải đấu và 5 đội khác được tuyển chọn dựa trên kết quả của mùa giải trước.

Những đội bóng nào sẽ tham gia?

Theo thông tin mới nhất được cập nhật, 6 đội bóng lớn nhất nước Anh bao gồm:  Manchester United, Manchester City, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham đều đã xác nhận tham gia giải đấu với tư cách là “ Câu lạc bộ sáng lập”. Ngoài ra còn có sự xuất hiện những “ông lớn” khác như Real, Barca, AC Milan, ​​Inter Milan, Juventus, Atletico Madrid. Ngoài ra, dự kiến cũng sẽ có thêm 3 đội bóng khác cũng sẽ tham dự giải đấu này. Các nhà tổ chức giải đấu đang mong muốn “ Super Leaguge” diễn ra sớm nhất có thể

Điều đặc biệt, 2 gã khổng lồ nước Đức là Bayern Munich và Borussia Dortmund cùng với Paris Saint-Germain sẽ không tham gia giải đấu.

Tại sao giải đấu này được ra đời?

Các “câu lạc bộ sáng lập”  nói rằng: “Trong thời điểm tình hình dịch bệnh ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bóng đá trên toàn lãnh thổ Châu Âu, sự ra đời của Super Leaguge sẽ thúc đẩy phát triển bóng đá theo chiều hướng tích cực hơn. Sau khi phát triển giải đấu được vài năm, các Câu lạc bộ sáng lập đã có mục tiêu nâng cao chất lượng và cường độ thi đấu của các giải đấu châu Âu nay đồng thời tạo ra một thể thức thi đấu mới để cho các câu lạc bộ và cầu thủ hàng đầu được thi đấu thường xuyên hơn.”

“ Đại dịch đã chỉ ra, cần có chiến lược và cách tiếp cận thương mại bền vững mang tính đột phá để nâng cao giá trị kinh tế vì lợi ích của toàn bộ bóng đá châu Âu”

 

Thể thức thi đấu sẽ như thế nào?

Trang chủ chính thức của Super League viết: "Super League là một giải đấu mới ở châu Âu giữa 20 câu lạc bộ hàng đầu bao gồm 15 đội sáng lập và 5 CLB khác được tuyển chọn dựa trên kết quả của mùa giải trước. Sẽ được chia ra 2 nhóm, mỗi nhóm sẽ có 10 CLB, và thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt sân khách và sân nhà”

"Sau vòng bảng, ba đội đứng đầu mỗi nhóm sẽ tự điền tên mình tham dự vòng tứ kết. Các đội xếp thứ 4 và thứ 5 ở mỗi nhóm sau đó sẽ thi đấu play-off hai lượt trận để tranh các vị trí còn lại để tranh suất vào vòng trong. Thể thức loại trực tiếp hai lượt trận sẽ được áp dụng từ vòng tứ kết để chọn ra 2 đội bóng suất sắc nhất giành quyền chơi trận cuối cùng, và trận chung kết sẽ được diễn ra trên sân trung lập.”

“ Lịch thi đấu giải Super League sẽ có thể diễn ra từ tháng 8, các trận đấu sẽ được tổ chức giữa tuần, và không ảnh hưởng gì đến giải quốc nội.”

 

Giải đấu sẽ có nhờ tài trợ như thế nào?

Khoảng 5 tỷ đô la đã được ngân hàng Mỹ JP Morgan cam kết cho dự án mới này.

15 câu lạc bộ thuộc nhóm sáng lập chia sẻ khoản “trợ cấp cơ sở hạ tầng” ban đầu lên tới 3,5 tỷ euro, từ 89 triệu đến 310 triệu euro cho mỗi câu lạc để cho các đội bóng thực hiện trùng tu sân vận động và giải quyết các khoản nợ khác do dịch Covid gây ra.

Về phần bản quyền truyền hình và các quảng cáo khác sẽ nghiêng phần lớn về các câu lạc bộ sáng lập: 32,5% tiền thưởng sẽ được chia đều cho 15 câu lạc bộ và 32,5% khác giữa tất cả các câu lạc bộ Super League bao gồm 5 đội bóng còn lại. 20% tiền thưởng sẽ là tiền thành tích “được phân phối tương tự theo hệ thống hiện tại của Ngoại hạng Anh khi dựa trên thành tích cuối mùa”. 15% còn lại sẽ nhận được “cổ phần thương mại”.

UEFA đã có động thái ra sao?

Đây là giải đấu hội tụ những đội bóng hàng đầu ở châu Âu, nguồn lợi tài chính từ sân chơi này là cực kì lớn Giải đấu được ra đời để giải quyết những khó khăn cho các đội bóng vì tổn thất to lớn về kinh tế  đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, nếu giải đấu này được diễn ra, nó sẽ xung đột lợi ích và đe dọa tới sự tồn tại của Champions League.

Vì vậy, UEFA đã có những phản ứng quyết liệt và dọa sẽ trừng phạt các câu lạc bộ nào tham gia Super Leaguge. Trong thông báo trên trang chủ của mình, UEFA cho biết: “Nếu điều này xảy ra, UEFA và FIFA cùng tất cả các Liên đoàn bóng đá thành viên sẽ đoàn kết, nỗ lực ngăn chặn dự án được thành lập dựa trên tư lợi của một vài câu lạc bộ. UEFA sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để ngăn chặn điều này. Bóng đá phải dựa trên tinh thần thi đấu cởi mở và vì thành tích thể thao chứ không phải là bất kỳ điều gì khác”.

“Các câu lạc bộ tham gia Super League sẽ bị cấm thi đấu ở bất cứ giải đấu nào ở quốc nội, Euro lẫn Word Cup. Các cầu thủ của họ có thể không được góp mặt ở đội tuyển quốc gia. Chúng tôi cảm ơn những câu lạc bộ ở các quốc gia khác, đặc biệt là những đội bóng ở Pháp, Đức đã từ chối tham gia dự án này. Chúng tôi kêu gọi tất cả những người yêu bóng đá, những người hâm mộ và chính trị gia hãy cùng đấu tranh chống lại dự án này” - UEFA cho biết thêm.

 

Tags : Super leaguge, man utd, real madrid
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

avatar
Xin chào
close nav