logo Nhện Shop

Paul Scholes: Biểu tượng bất diệt của Manchester United.

Đăng bởi Nhện vào lúc 13/03/2021

Vua bóng đá Pele đã từng nói : “Tôi sẽ còn ghi được nhiều bàn thắng hơn nếu chơi cạnh Paul Scholes ”, còn Ronaldinho thì phát biểu : “Tôi muốn chuyền bóng như Paul Scholes. Ai đã dạy anh ta chuyền bóng vậy?” hay còn rất nhiều lời ca tụng khác dành cho Paul Scholes của những danh thủ huyền thoại thế giới. Điều đó càng tô đậm lên sự vĩ đại của của “ chàng hoàng tử tóc vàng “ đã dành cả sự nghiệp trong màu áo đỏ thành Manchester. Paul Scholes đã chứng minh cho câu nói : “ Một con người không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn ”.

                                               
Sinh thời và sự nghiệp huy hoàng của Paul Scholes.

 

Paul Scholes sinh ngày 16 tháng 11 năm 1974  tại bệnh viện Hope , ở vùng Pendleton. Bà ngoại anh là người gốc Cộng hòa Ireland , khi còn nhỏ anh mong muốn được thi đấu cho đội tuyển Cộng hòa Ireland hơn là đội tuyển Anh.

Năm Paul Scholes lên 18 tuổi, anh đã được đến Carrington để luyện tập và chính thức trở thành người của Man Utd vào năm 1991. Sau khi anh kết thân với Ryan Giggs, Nicky Butt, David Beckham, anh em nhà Neville (Gary và Phil) và Terry Cooke và bắt đầu những năm tháng tươi đẹp cùng đội chủ sân Old Trafford . Những người này còn được biết đến với cái tên “ Thế hệ vàng năm 1992 “ của ngài Sir Alex Ferguson. Một thế hệ lừng lẫy, cùng nhau chinh chiến , cùng nhau chinh phục mọi danh hiệu cả trong nước Anh lẫn Châu Âu. So với Beck và Gigg , thì Scholes mờ nhạt hơn về mặt hình ảnh nhưng xét về chuyên môn, thì chàng hoàng tử được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại.

Tiền vệ tài hoa này đã ghi bàn trong cả trận ra mắt màu áo đội 1 Man United gặp Port Vale tại League Cup mùa giải 1994/95 lẫn trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng gặp Ipswich. Và gần 1 năm sau, khi Paul Scholes đã chính thức trở thành thành viên của đội 1 Manchester United vào đúng thời điểm huyền thoại Eric Cantona bị treo giò 9 tháng sau pha kungfu nổi tiếng ở mùa bóng 1995/96. Anh thay thế Cantona ở vị trí tiền đạo , đá cặp với anh khi ấy là Andy Cole , bộ đôi này đã giúp Man United đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa giải đó: vô địch giải Ngoại hạng và giành FA Cup.

Cùng với Keane, Giggs và Beckham, anh trở thành trái tim của đội bóng giành cú ăn ba vĩ đại năm 1999, cho dù không thể có mặt tại trận chung kết do bị dính 2 thẻ vàng trước đó. Khi Man United giành chức vô địch Premier League năm 2003, Paul Scholes cũng đóng góp tới 20 bàn thắng (đây là số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải của cá nhân Paul Scholes ).

( Lớp học huyền thoại 1992 ăn mừng chức vô địch Champions leaguge năm 1999.)

Bộ sưu tập 14 huy chương các loại của Paul Scholes chỉ thua kém đúng 5 cầu thủ trong lịch sử CLB, trong đó chỉ có Ryan Giggs là còn đương thời. Một vấn đề về tầm nhìn đã buộc Scholes rời xa sân cỏ trong nửa sau của mùa giải 2005/06, nhưng anh đã tìm lại được chính mình để giúp cho Quỷ Đỏ có được danh hiệu Premiership mùa 2006/07. Những lần tỏa sáng cá nhân như pha mở tỉ số trong trận thắng 2-0 trước Liverpool vào tháng Mười năm 2006 và một cú vô-lê tuyệt đẹp trong chiến thắng 3-0 tại Aston Villa hai tháng sau đó, bàn thắng đã giúp anh giành được giải Bàn thắng đẹp nhất mùa giải trong buổi lễ trao giải cầu thủ của CLB.
Những đóng góp của anh đã được các cầu thủ cũng như giới báo chí công nhận khi anh xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Paul Scholes đã ra thông báo chính thức giải nghệ vào cuối mùa ngày 19 tháng 5 năm 2013. Anh đã có 499 trận ra sân trong màu áo CLB Manchester United và đã bỏ túi 107 bàn thắng .

( Paul Scholes và Michael Ballack tranh chấp bóng đầu nảy lửa.)

Scholes, mãi một tình yêu với quỷ đỏ.

Nhắc đến Paul Scholes, người ta dễ dàng nhận ra một cầu thủ với mái tóc vàng lãng tử, vóc dáng nhỏ bé , một tiền vệ luôn có mặt mọi điểm nóng trên sân . Nhắc tới anh cũng là nhắc đến một cầu thủ với lối đá khác biệt so với các tiền vệ trung tâm khác trong lịch sử . Paul Scholes là một là duy nhất, anh có thể không lừa bóng giỏi như Zidane, sút phạt không giỏi như Pirlo , nhưng là anh là một sự hoàn thiện ở tất cả các kĩ năng , là một món quà tuyệt vời mà Man Utd may mắn đã nhận được. Với Scholes , không gì là anh không làm được , giữ bóng , điều bóng , chuyền dài mọi thứ đều tuyệt hảo và ở một đẳng cấp rất cao. Và chắc hẳn, khi xem Man Utd đá , thiếu đi những đường chuyền dài làm nên thương hiệu của Paul Scholes có lẽ bạn đã thiếu một thứ gì đó . Những quả chuyền dài chuyển xác đến từng milimet của Scholes đã trở thành thương hiệu của anh nói riêng và của Man Utd nói chung. Nói tới Paul Scholes là nhắc tới một cầu thủ có trí thông minh, với óc quan sát tuyệt vời. Anh như là một ông chủ nơi hàng tiền vệ đưa trái bóng đến chính xác mà mình muốn chuyền.

Một người đã dành trọn thanh xuân của mình để cống hiến cho Man Utd bằng một tình yêu mãnh liệt, vẫn sống chết vì đội bóng thì trong mắt của các Manucians thì Paul Scholes không chỉ là huyền thoại mà là tượng đài bất diệt của đội bóng.

 

Anh em có thể xem thêm các sản phẩm về MU & paulschole tại link sau: https://nhen.vn/collections/manchester-united

Tags : Paul Scholes, manchester united
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

avatar
Xin chào
close nav