logo Nhện Shop

CHÍNH THỨC RA MẮT ÁO ĐẤU MANCHESTER UNITED 2023/2024

Đăng bởi Phát vào lúc 28/06/2023
Như vậy là áo đấu của Manchester United mùa giải 2023/24 đã chính thức được ra mắt. Đây có thể nói là mẫu áo đấu có thiết kế đẹp nhất của Man United trong nhiều năm qua.

 

TỔNG THỂ ÁO ĐẤU

Ở phiên bản áo đấu 2023/24, Adidas đã kết hợp màu đỏ truyền thống cùng với màu đen của các dãy sọc, họa tiết được làm nổi bật bằng màu trắng, phần cổ áo được phối hợp cả ba màu sắc truyền thống của CLB: đỏ-trắng-đen. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2019-2020, màu đen lại được sử dụng làm màu sắc phụ cho áo đấu. Và màu đỏ của năm nay cũng chính thức được đặt tên là Team Collage Red. 

Logo Adidas, tên, số và logo của cả hai nhà tài trợ DXC Technology và TeamViewer, tất cả đều là màu trắng. So với năm ngoái, phần sponsor trước ngực của TeamViewer đã được làm to hơn và xếp hai từ Team-Viewer lên nhau, sự thay đổi này giúp mặt trước của áo đấu trở nên ít khoảng trống (như các mùa trước), cân đối và rõ ràng hơn.

 

Về ý tưởng thiết kế, mẫu áo sân nhà 2023/24 của Manchester United được lấy cảm hứng từ lịch sử và di sản công nghiệp của Manchester. Phần chi tiết nổi bật trên áo đấu, là sự kết hợp giữa biểu tượng Hoa hồng Lancashire (hoa hồng đỏ, lá xanh có nhụy hoa vàng) và những đường nét gợi sự liên tưởng đến cầu Trafford Road, khối họa tiết được lặp đi lặp lại trên toàn bộ mặt trước của áo. 

Họa tiết trên áo đấu được kết hợp giữa hoa hồng và các đường nét gợi nhớ tới cầu Trafford Road

 

Ý NGHĨA CỦA BIỂU TƯỢNG

Cầu Trafford Road - cây cầu được hoàn thành vào tháng 12 năm 1892, thời điểm cách mạng công nghiệp lần thứ hai đang diễn ra mạnh mẽ, là liên kết quan trọng giữa bến tàu Salford và khu công nghiệp Trafford Park. Cây cầu đã đóng một vai trò lớn trong sự phát triển kinh tế và đời sống của các công nhân trong khu vực Salford. Bên cạnh đó, kể từ khi được xây dựng, cây cầu này là nơi mà tất cả người hâm mộ địa phương đều đi qua mỗi khi di chuyển tới sân Old Trafford để xem Manchester United thi đấu. Điều này vẫn tiếp tục cho đến tận ngày hôm nay và cây cầu đã trở thành một nhân chứng lịch sử gắn liền với sự phát triển và thành công của đội bóng.

Hoa hồng Lancashire - The Red Rose of Lancaster - là biểu tượng đặc trưng của gia tộc Lancaster tại hạt Lancashire ở vùng Tây Bắc nước Anh. Vào thế kỷ thứ 15, trong cuộc chiến tranh giành nắm quyền thống trị, hai gia tộc Lancaster và York đều sử dụng hoa hồng làm biểu tượng trên cờ của mình, Lancaster màu đỏ và York màu trắng. Vùng đất Lancashire là nơi mà đội bóng của nhà ga Newton Health (tiền thân của Manchester United) được thành lập, và vì thế, hoa hồng đỏ từ biểu tượng của gia tộc, dần trở thành biểu tượng của vùng đất và của đội bóng. (Ngoài ra, Leeds United là đội bóng nằm ở vùng Yorkshire của gia tộc York có biểu tượng hoa hồng trắng, vì vậy mỗi cuộc đụng độ giữa Man United và Leeds United đều được gọi với cái tên là Derby Hoa Hồng).

 

SO SÁNH 2 PHIÊN BẢN ÁO ĐẤU FAN VÀ PLAYER

Về tổng thể, cả hai phiên bản đều mang kiểu dáng slim-fit đồng đều với nhau, đều sử dụng loại vải tái chế 100% polyester. Vải của áo fan được dệt tương tự như vải thun cá sấu, tương đối dày và chắc chắn, còn áo player được dệt mỏng hơn, nhẹ hơn và có vân thoáng khí, nhằm tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ hoạt động trên sân.

 


Phần logo ở áo fan là thêu, còn logo áo player là được ép nhiệt. Phần sponsor đều được ép nhiệt giống nhau.

 

Phần cổ áo có sự khác biệt rất nhỏ giữa hai phiên bản. Ở bản fan, phần sọc màu đỏ và trắng được dệt đồng bộ với màu đen. Còn với player, sọc màu trắng có phần nhô cao hơn, cùng sọc màu đỏ được dệt riêng biệt tạo cảm giác như một dãy hoa hồng thu nhỏ.

 

Phần sọc Adidas trên vai, sọc được may bình thường ở bản fan, còn sọc ở bản player được dệt lên.

 

Phần sọc chạy dọc hai bên hông và tà áo, sọc ở bản player sẽ được mang họa tiết tương tự như mặt trước của áo, còn ở bản fan là sọc đen thông thường. Ngoài ra, áo fan được mang công nghệ thấm hút mồ hôi AEROREADY, còn bản player mang công nghệ HEAT.RDY giúp ổn định nhiệt độ, thoáng khí trong lúc hoạt động cường độ cao.

 

Mặt trong của cổ áo ở cả 2 phiên bản đều có khối họa tiết được tô màu theo biểu tượng Hoa hồng Lancashire. Ngoài ra, cả 2 phiên bản áo của Manchester United năm nay đều được sản xuất tại Việt Nam (quá đỉnh).

 

Tương tự như sọc bên hông, phần vải đen hai bên lưng của bản player cũng mang họa tiết, còn ở bản fan là vải đen thông thường.

 

Phiên bản player được ép logo Authentic 23/24 của Adidas.


Hiện tại, áo đấu Manchester United mùa giải 2023/24 đã lên kệ tại Nhện Shop, đầy đủ các phiên bản fan và player, cả chính hãng lẫn hàng cao cấp Thái Lan (chuẩn chi tiết 100%). Khi có nhu cầu mua áo, đặc biệt là các fan Quỷ Đỏ, anh em có thể liên hệ với shop để được tư vấn trực tiếp thông qua facebook Nhện Shop.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

avatar
Xin chào
close nav